ที่นั่งพรีเมี่ยมแฟลตเบด Premium Flatbed Airasia: เป็นแบบไหน,ราคา

สวัสดีค่ะ วันนี้แหม่มพามารู้จักที่นั่งของแอร์เอเชีย x ชื่อว่าที่นั่งพรีเมี่ยมแฟลตเบด (Premium Flatbed Airasia) ซึ่งความยกระดับความพิเศษของบริการ และพื้นที่ในการพักผ่อนให้ผู้ที่ไปเที่ยวต่างประเทศได้มากขึ้น ลองไปดูกันนะคะว่า ที่นั่งพรีเมี่ยมแฟลตเบด เป็นแบบไหน ราคาเท่าไหร่ และมีสิทธิประโยชน์อย่างไรบ้างให้เราได้ใช้บริการกันค่ะ

ที่นั่ง Premium Flatbed Airasia คือ

ที่นั่งพรีเมี่ยมแฟลตเบด แอร์เอเชีย เป็นที่นั่งระดับพรีเมี่ยมที่สามารถนั่ง หรือนอนอย่างสบายๆแบบเกือบจะนอนราบ ในไฟต์บินตรงในประเทศยอดนิยมเช่น ญี่ปุ่น เกาหลี เป็นต้น และบริการ Premium Flatbed Airasia จะมีเฉพาะการจองตั๋วเครื่องบินกับ AirAsia X (แอร์เอเชีย เอ็ก) เท่านั้น ซึ่งจะได้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆมากมาย เมื่อทำการจองแบบ Premium Flatbed เพราะเป็นที่นั่งที่ดีที่สุดในแอร์เอเชีย

ที่นั่ง Premium Flatbed เป็นแบบไหน

จุดเด่นที่เป็นที่ทราบกันดีของที่นั่งแบบพรีเมี่ยมแฟลตเบด (Premium Flatbed) คือการที่สามารถปรับการเอนนอนได้แบบเกือบ 180 องศาในแนวราบ ทำให้การบินข้ามไปต่างประเทศได้พักผ่อนอย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น

-โฆษณา-
คลิป AirAsia's Award Winning Premium Cabin โดย AirAsia

เพิ่มความสบายในการนอนด้วยการปรับเบาะวางศีรษะให้เข้ากับหัวของเราได้ แล้วก็มีบริการหมอนกับผ้าห่มด้วยค่ะ

ส่วนใครที่จะทำงาน หรือว่าดูหนัง ดูซีรี่ย์ทางจอบนเครื่องก็มีโคมไฟส่วนตัวให้ดูได้ไม่รบกวนคนข้างๆ และมีช่องชาร์ตแบตแบบปลั๊ก universal ให้ใช้ได้ไม่ว่าปลั๊กเราจะเป็นแบบไหนก็ใช้ได้ เพียงพอ

สำหรับใครที่เดินทางคนเดียวกลับอึดอัดกับการนั่งข้างๆคนแปลกหน้า ก็มีแผงกั้นที่สามารถเปิดหรือปิดให้มีความส่วนตัวมากขึ้นไม่อึดอัด

9 สิทธิ์พิเศษที่นั่ง premium flatbed แอร์เอเชีย X

อย่างที่เล่าให้คร่าวๆในข้างต้นว่า ที่นั่งพรีเมี่ยมแฟลตเบด จัดเป็นประเภทที่ดีที่สุดในสายการบินแอร์เอเชีย x ซึ่งเมื่อทำการเลือกที่นั่งประเภทนี้แล้ว จะพ่วงมาด้วยสิทธิ์ประโยชน์มากมายกว่าที่นั่งปกติธรรมดา มาดูกันค่ะ จะได้ใช้สิทธิ์อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา

1) น้ําหนักกระเป๋า แอร์เอเชีย x

สิทธิประโยชน์ของที่นั่งพรีเมี่ยมแฟลตเบด คือจะได้น้ำหนักเพิ่มขึ้นสูงถึง 40 กิโลกรัม เรียกว่าใส่จนไม่มีจะใส่ก็น่าจะเหลือเฟือสำหรับขาบินไปเที่ยว แต่ถ้าใครซื้อเป็นขากลับแล้วขนของช้อปปิ้งกลับมาเยอะก็น่าจะยังเหลืออยู่ดีค่ะเพราะน้ำหนักเท่านี้เหมือนซื้อขนของเพื่อนไปเรียน หรืออยู่ยาวๆในบางประเทศเลยค่ะ

2) มื้ออาหาร ฟรี

เมื่อแอเอเชียร์ x เป็นสายการบินที่บินตรงไปยังต่างประเภทระหว่างเดินทางก็จะหิวๆกันหน่อย แน่นอนว่าก็จะมีอาหารมาเสิร์ฟให้ได้คลายความหิวก่อนถึงจุดหมายค่ะ โดยเพราะเป็นที่นั่งที่ดีที่สุดก็จะอยู่หน้าสุด การเสิร์ฟอาหารตามลำดับก็จะรบกวนผู้ที่นั่งที่นั่งแบบ premium flatbed น้อยสุดค่ะ

คิดภาพง่ายๆคือ ทุกครั้งที่มีการเสิร์ฟอาหารบนเครื่องบิน พนักงานบนเครื่องจะต้องเดินไปเดินมาเสิร์ฟหลายรอบอาจทำให้รบกวนเราได้ในที่นั่งชั้นปกติค่ะ

3) เลือกที่นั่งได้ มีหมอน ผ้าห่มบริการ

ตั้งแต่การจองตั๋วที่เลือกที่นั่งแบบ premium flatbed แอร์เอเชีย ก็ได้สิทธิ์การเลือกตำแหน่งที่นั่งของ โซน premium flatbed ทันที เรียกว่าใครชอบติดทางเดิน หรือติดหน้าต่าง อยู่หน้าสุด หรือกลาง หรือท้ายก็เลือกได้ตามใจผู้นั่ง

และเมื่อมาถึงขึ้นเครื่องเตรียมพักผ่อน ก็จะพบว่ามีหมอน และผ้าห่มไว้คอยบริการ ไม่ต้องหาหมอนรองคอมาเองแบบชั้นธรรมดา สามารถนอนเหยียบขาได้อย่างสบายบนพื้นที่กว้าง ใครสูง 180 ซม.ก็นั่งได้สบายค่ะ ห่มผ้ามีหมอนหนุนได้หลับสบายในการเดินทาง พร้อมตื่นไปเที่ยวต่อได้เพราะชาร์ตแบ็ตให้ตนเองเต็มที่แล้ว

4) สิทธิ์การเปลี่ยนไฟล์ทบิน

สำหรับผู้ที่จองที่นั่งพรีเมี่ยมแฟลตเบต จะสามารถขอเปลี่ยนไฟล์ทได้ล่วงหน้าก่อนเวลาบินขั้นต่ำ 2 ชั่วโมงและสามารถจองไฟล์ทใหม่ได้ล่วงหน้าก่อนเวลาบินไฟล์ทใหม่ 4 ชั่วโมงเป็นขึ้นต่ำ

ซึ่งอาจจะมีการคิดค่าโดยสารส่วนต่างเพิ่มเติม ดีกว่าต้องยกเลิกแล้วทิ้งตั๋วเลย ซึ่งที่พิเศษคือเปลี่ยนกี่เที่ยวก็ได้ไม่จำกัด

5) เคาน์เตอร์เช็คอินพรีเมี่ยมแฟรตเบต

เป็นบริการที่ทำให้ผู้โดยสารพรีเมี่ยมแฟรตเบตไม่ได้รอคิวนานต่อคิวในการนำกระเป๋าสัมภาระมาโหลด และเช็คอินตั๋วเครื่องบิน เพราะจะเปิดช่องแยกคนน้อยมากๆ เช็คอินเร็วเข้าไปช้อปปิ้งที่ duty free ได้เร็วมายิ่งขึ้น มีเวลาเหลือเฟือ

6) แอร์เอเชียพรีเมี่ยมเลานจ์

สำหรับที่นั่ง premium flatbed จะมีบริการพรีเมี่ยมเลานจ์ ให้ได้ไปหาอะไรทาน หรือพักผ่อนสบายๆได้ที่เลานจ์ระหว่างรอขึ้นเครื่อง ถ้าเช็คอินและช้อปปิ้งที่ duty free เสร็จก็มานั่งพัก หรือทำงานที่เลานจ์ก็ถือว่าสบายไม่เสียเวลารอโดยไม่มีอะไรทำค่ะ เพราะถ้าไม่นั่งทำงานก็อาจจะพักผ่อนอะไรทานชิวๆ เข้าห้องน้ำแยกจากโซนห้องน้ำรวม เพื่อเตรียมตัวไปพักผ่อนต่อบนเครื่องบิน

7) ขึ้นเครื่อง-รับสัมภาระก่อน

เวลาเดินทางไปต่างประเทศการที่ต้องต่อคิดเพื่อขึ้นเครื่อง และพอลงมาก็ต้องรอคิวมองหากระเป๋าตนเอง ที่เผลอๆต้องรอเป็นชั่วโมงๆ การได้สิทธิ์ในการขึ้นเครื่องก่อนโดยไม่ต้องต่อคิวก็ทำให้เราได้ไปพักผ่อนรอเครื่องออกได้อีกหลายนาทีมากๆ และเมื่อบินถึงที่หมายก็ได้รับกระเป๋าโหลดใต้เครื่องก่อนเป็นคนแรก จะได้รีบไปเที่ยวหรือไปทำธุระต่อ บอกเลยว่าประหยัดเวลาในการยืนรอ นั่งรอ นอนรอได้เยอะเลย สำหรับใครที่ชอบความรวดเร็ว

8) สื่อเอ็นเตอร์เทรน พร้อมอุปกรณ์ฟังบนเครื่อง

บนเครื่องที่ที่นั่งแบบเฟลตเบตจะมีหน้าจอ ซึ่งมีสื่อต่างๆให้ดูได้ระหว่างบินไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ เพลง เกม และนิตยสารอื่นๆ เรียกว่าถ้าเราไม่ง่วงไม่นอนก็นอนดูนั่งดูหนังได้เพลินๆค่ะ

ส่วนใครที่ไม่มีหูฟังพกมาด้วยก็มีหูฟังแบบตัดเสียงรบกวนมาพร้อมให้บริการด้วยนะคะ แต่ต้องแอบบอกนิดนึงว่าไม่ได้มีทุกไฟล์ทนะคะ

9) มีประกันภัยจาก Tune Protect

ก็จะครอบคลุมถึงถึงการที่ไฟล์ทบินเราดีเลย์ ช้ากว่ากำหนดไปตั้งแต่ 1 ชั่วโมงเป็นต้นไปก็จะมีค่าคุ้มครองให้ และก็คุ้มครองในเครื่องของกระเป๋าโหลดช้าหรือบกพร่องด้วยค่ะ

ซึ่งตัวการคุ้มครองนี้จะครอบคลุมเฉพาะเส้นทางที่บินตรงในบางประเทศเท่านั้นนะคะ ตอนก่อนซื้อถ้าเน้นย้ำเรื่องประกันก็สามารถตรวจสอบดูก่อนได้

Premium Flatbed Airasia ราคา

ก่อนอื่นต้องบอกตรงๆว่า ที่นั่งหรือการจองตั๋วมาแบบที่นั่งพรีเมี่ยมแฟลตเบด แอร์เอเชีย (Premium Flatbed Airasia) จะไม่ได้เหมือนกับ ที่นั่ง Business class สายการบิน full service แต่จุดเด่นคือที่นั่งที่พื้นที่กว้างและสบายมากขึ้น เหมือนเป็นอะไรที่อยู่ตรงกลับระหว่าง Economy และ Business

ราคาแนะนำว่าให้จองช่วงมีโปรโมชั่นเพื่อให้ได้ความคุ้มค่าที่มากขึ้น หรือถ้าไม่เห็นจังหวะที่มีโปรโมชั่นจริงๆ ก็ให้จองล่วงหน้านานๆประมาณ 4-5 เดือนเลยเพราะยิ่งใกล้ช่วงบิน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลจะแพงขึ้นมากๆ โดยส่วนตัวน้ำหนักกระเป๋า 40 กก.จะคุ้มมากและสบายใจมากถ้าซื้อตั๋วไฟล์ทขากลับ จะได้ช้อปปิ้ง และซื้อของฝากได้ไม่อั้น

ลำดับราคาจากน้อยไปมาก Economy Class < Premium Flatbed Airasia < Business Class

แหม่มรีวิว
Logo