[แนะนำ] แอร์พอร์ตบัส ภูเก็ต ขึ้นตรงไหน? 2567 ราคา ตารางรถ โทร

ตัวแหม่มเองก็เพิ่งรู้ค่ะว่าสามารถเดินทางแบบนี้ได้ด้วยที่ภูเก็ต คือการเดินทางโดยแอร์พอร์ตบัสภูเก็ต (airport bus phuket) ค่ะ นี่คืออีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากค่ะ ถ้าเดินทางไปคนเดียวหรือไม่กี่คนน่าจะเหมาะกับการใช้บริการนะคะ

รีวิวแอร์พอร์ตบัสภูเก็ต

ในการเดินทางจากสนามบิน ต้องบอกเลยว่าเหมือนเวลานั่งรถบัสจากสนามบินของต่างประเทศเลยค่ะ สะดวกต่อการท่องเที่ยวมากๆเลย ในราคาเริ่มต้นเพียง 30 บาทเท่านั้นนะคะ แหม่มเองเลยได้รวบรวมข้อมูลเส้นทางการเดินรถ ราคา และจุดรับ-ส่ง ต่าง ๆ มาให้จะได้ไปใช้บริการกันง่าย ๆ นะคะ เที่ยวเมืองไทยกันเยอะ ๆ นะคะ มีอะไรสวย ๆ ให้เราดูอีกเยอะค่ะ 🙂

-โฆษณา-

เส้นทาง แอร์พอร์ตบัส ภูเก็ต ขึ้นตรงไหน?

เริ่มจาก สถานี บขส. 1 (บขส.เก่า ตัวเมืองภูเก็ต ) – ร้านหนังสือเล้งโห – รร.เมอร์ลิน – เขารัง – สนามกีฬาสุระกุล – เซ็นทรัล – บิ๊กซี – 4 แยกเทสโก้โลตัส – อิรวดี บายพาส – โบ๊ทลากูน – อนุสาวรีย์ท้าวเทพฯ – อ.ถลาง – ใบยาง – สนามบินนานาชาติภูเก็ต

ใครที่อยู่ใกล้แถวๆจุดไหน ก็สามารถดูจุดขึ้นลง รถตามรายละเอียดตารางต่างๆได้เลยค่ะ

จุดขึ้นรถจากสนามบิน: รถจอดตรงที่จอดรถโดยสารประจำทางค่ะ สามารถใช้ประตูทางออกที่ 3 อาคารภายในประเทศ แล้วเลี้ยวซ้าย ก็จะเจอจุดขึ้นรถค่ะ ที่สนามบินภูเก็ต

แอร์พอร์ตบัส ภูเก็ต “ราคา” ตามการขึ้น-ลงรถ

จากตารางนี้จะเป็นอัตราค่าบริการของรถแอร์พอร์ตบัส ที่เริ่มต้นใช้ตั้งแต่ เมษายน ปี 2558 ค่ะ ซึ่งยังคงใช้ราคานี้จนถึงปัจจุบันค่ะ พิเศษสำหรับน้อง ๆ นักศึกษา นักเรียน ที่ต้องสวมชุดนักเรียนพร้อมแสดงบัตรก็จะได้ราคา 30-50 เท่านั้นค่ะ

มาดูวิธีดูตารางกันนะคะ แหม่มจะขอยกตัวอย่างง่าย ๆ โดยการดูตามตารางช่องที่เราจะขึ้นแอร์พอร์ตบัส ลากไปบรรจบกับช่องสถานีที่เราจะลงรถ แล้วดูราคาช่องปลายทางว่าตรงกับตัวเลขไหนก็ราคานั้นเลยค่ะ เช่น นั่งมาจาก สนามกีฬาสุระกุล ไปสนามบินภูเก็ต ราคา 100 บาท และ ถ้านั่งจาก สนามบินภูเก็ต ไปลงที่โบ๊ทลากูน ก็ราคา 30 บาท เป็นต้นค่ะ

ตารางรถแอร์พอร์ตบัส ภูเก็ต

เป็นตารางที่อัปเดตเริ่มล่าสุด ให้บริการวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 โดยมีเที่ยวแรกในเวลา 5 นาฬิกาช่วงเช้า (ตี 5) จากจุึดออกตัวจุดแรก นั่งก็คือ บขส.(เก่า) และเวลาเริ่มต้นเที่ยวแรกจากสนามบิน 7.30 นาฬิกา จากจุดเริ่มต้นสนามบินนานาชาติภูเก็ตค่ะ ตามตารางข้างล่างต่อไปนี้เลยค่ะ

ปล. ตารางเก่าจะเริ่มออกจาก บขส.เก่า หรือเรียกว่า บขส. 1  ไปสนามบิน ออกตอน 6.00 น. เป็นเที่ยวแรกได้ยกเลิกแล้วนะคะ สังเกตตารางกันดี ๆนะคะ

1จากสนามบินภูเก็ต ไปยัง ตัวเมืองภูเก็ต

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

2จากจุดขึ้นตัวเมืองภูเก็ต ไปยัง สนามบินภูเก็ต

อาจเป็นรูปภาพของ แผนที่ และ ข้อความ

แอร์พอร์ตบัส ภูเก็ต “เบอร์โทร” ติดต่อ

เบอร์ติดต่อ 076-525839-40 และ 080-465-5666

วิธีซื้อตั๋ว หรือจ่ายตังค์ ค่าแอร์พอร์ตบัส

  • สามารถซื้อตั๋วออนไลน์ ผ่านหน้าเว็บไซต์ www.airportbusphuket.com
    : อาจจะเหมาะกับหลายๆคนที่ชอบวางแผนให้แน่ ๆ ล่วงหน้าว่าจะมีที่นั่ง หรือชาวต่างชาติที่ต้องใช้ข้อมูลการจองรถในการทำวีซ่ามาประเทศไทยค่ะ
  • หรือสามารถจ่ายเงินสดบนรถแอร์พอร์ตบัสได้เลยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับข้อมูลที่แหม่มได้ทำการสอบถามมาให้ และหาข้อมูลมาให้เพื่ออัพเดทและง่ายต่อการเดินทางไปเที่ยวเมืองภูเก็ตของเพื่อนๆทุกคนค่ะ หวังว่าจะช่ยทำให้ทริปของทุกคนง่าย สะดวก และประหยัดมายิ่งขึ้นนะคะ สำหรับใครที่ต้องการหาข้อมูลที่พัก ไม่ว่าจะเป็น >>รวม 15 โฮสเทลภูเก็ต ชิค ๆ เก๋ ๆ ราคาหลักร้อย ทำเลดี หรือถ้ามาเป็นกลุ่มหลายคน แบบ>> บ้านพักภูเก็ต พักได้ 6-15 คน มีสระน้ำ ราคาคุ้มค่า ก็สามารถกดดูได้เลยนะคะ แหม่มได้ทำการตัดเน้น ๆ มาให้ค่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก www.airportbusphuket.com

แหม่มรีวิว
Logo