แนะนำ บัตรเดบิตออนไลน์ “กรุงไทย ฟันด์” – ใช้ซื้อของออนไลน์

ชวนรู้จัก บัตร “กรุงไทย ฟันด์”แนะนำบัตรเดบิตเสมือน ใช้ผ่านมือถือ ช้อปสะดวกปลอดภัย

บัตรเดบิตออนไลน์ กรุงไทย ฟันด์

ช้อปปิ้ง ชำระเงินออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางซื้อของที่ทุกคนโปรดปราน เพราะทั้งสะดวก รวดเร็ว ได้เลือกของที่ชอบแบบโดยไม่ต้องไปเดินซื้อให้เหนื่อย นั่งสไลด์หน้าจอ จิ้ม ๆ ของก็ส่งถึงบ้าน แถมหลายครั้งยังมีส่วนลด สิทธิพิเศษต่าง ๆ ให้ด้วย

แต่การทำธุรกรรมการเงินผ่านมือถือกลายเป็นเรื่องน่ากังวลของหลาย ๆ คน เพราะกลัวการสวมรอยและขโมยเงินในบัญชีของมิจฉาชีพที่มีข่าวอยู่บ่อย ๆ วันนี้ แหม่มรีวิว มีช่องทางการทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ผ่านบัตร กรุงไทย ฟันด์ บัตรเดบิตเสมือนที่จะช่วยให้ผู้อ่าน ช้อปออนไลน์อย่างปลอดภัยในการทำธุรกรรมการเงินมาแนะนำ

-โฆษณา-

บัตรกรุงไทย ฟันด์ คืออะไร

เชื่อว่าทุกคนคงจะรู้จักและเคยใช้บัตรเดบิตที่เป็นการ์ดพลาสติกแข็งกันมาก่อนแล้ว แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของคนปัจจุบันที่ใช้จ่าย ซื้อของผ่านโลกออนไลน์กันมากขึ้นเรื่อย ๆ ธนาคารกรุงไทยจึงได้ทำบัตรกรุงไทย ฟันด์ขึ้นมา บัตรนี้คือ บัตรเดบิตเสมือน หรือ Virtual Debit Card

บัตรเดบิตเสมือน เป็นการจำลองการใช้บัตรเดบิตที่เป็นการ์ดแข็งที่เรารู้จักกันดีมาใช้ในโลกออนไลน์ พูดง่าย ๆ ว่าเป็นบัตรที่เราใช้ช้อปปิ้งในระบบออนไลน์โดยเฉพาะ เงินที่ใช้ก็มาจากยอดเงินที่เรามีในบัญชี ซึ่งผูกกับบัตรเดบิตตัวนี้ไว้ บัตรนี้จะอยู่ในแอปพลิเคชัน KTC ของธนาคารกรุงไทย หรือผ่านเว็บไซต์ของกรุงไทยโดยตรงนั่นเอง

บัตรกรุงไทยฟันด์ มีประโยชน์อย่างไรบ้าง

1. มีความปลอดภัยสูงในการช้อปออนไลน์

ก่อนหน้านี้คนทั่วไปจะจ่ายค่าสินค้าผ่านระบบออนไลน์โดยหักจากบัญชีโดยตรง ทาง E-Banking ซึ่งก็มีความสะดวก และง่ายดีอยู่แล้ว บางคนจึงเกิดความสงสัยว่า ทำไมเราจะต้องเปิดบัตรเดบิตเสมือน กรุงไทย ฟันด์ มาใช้อีก

ประโยชน์หลักข้อแรกก็คือ เพราะการช้อปผ่านบัตรกรุงไทย ฟันด์ ปลอดภัยกว่า ช่วยป้องกันเงินในบัญชีการถูกโจรกรรมออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ ได้มากกว่าหลายเท่า จากฟังค์ชั่นป้องกันความปลอดภัยหลายองค์ประกอบ คือ ด้วยระบบยืนยันรหัสผ่าน OTP (One Time Password) จะทำให้คนแฮ็กเพื่อหารหัสปลดล็อคบัญชีไม่ได้ มี checking ข้อความเพื่อแสดงตัวตน ยืนยันส่วนตัว หรือ PAM (Personal Assurance Message) โดยผู้ที่กำหนดคือตัวเจ้าของบัญชีเองโดยตรง

2. ซื้อสินค้าออนไลน์ผ่าน กรุงไทย ฟันด์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

การใช้บริการ กรุงไทย ฟันด์ก็สามารถ ใช้ได้ตลอดเวลา เช่นเดียวกันกับการช็อปออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต หรือ ผ่านการโอนจากบัญชีโดยตรง จะใช้จ่ายเวลาใดก็ได้ กลางวัน กลางคืน ดึกแค่ไหนก็ตามใจได้เลย

3. สมัครใช้บริการได้ฟรี

สำหรับใครก็ตามที่สนใจใช้กรุงไทย ฟันด์ ก็ยัง สมัครใช้บริการกันได้ฟรี มีช่องทางการสมัครให้เลือกตามความสะดวกถึง 4 ช่องทาง ได้แก่

  • สมัครผ่าน ตู้ ATM กรุงไทย,
  • สมัครผ่าน สาขาธนาคารกรุงไทย,
  • สมัครผ่านแอป Krungthai NEXT หรือ
  • โทรติดต่อไปยัง Krungthai Contact Center ที่เบอร์โทร. 0-2111-1111

วิธีการใช้ กรุงไทย ฟันด์

วิธีใช้งานก็เหมือนกันกับการใช้จ่ายผ่านบัญชีในระบบออนไลน์ หรือ E-Banking ทั่วไป แต่ที่พิเศษขึ้นมาก็คือ การเข้าถึงบัญชีที่มีความรัดกุม ปลอดภัยและเป็นส่วนตัวกว่า โดยต้องมีการกรอก OTP (One Time Password) หรือ รหัสผ่านครั้งเดียว ซึ่งจะส่งมาให้ตามช่องทางที่เจ้าของบัตรเลือก เช่น SMS ไปยังโทรศัพท์ แม้จะชื่อว่าเป็นบัตรเดบิตเสมือน

แต่บัตรนี้จะนำไปรูดที่เครื่องรูดบัตรตามร้านค้าเช่นเดียวกับบัตรเดบิต หรือ บัตรเครดิตทั่วไปไม่ได้ แต่ ใช้กับร้านค้าที่มี อี วอตเลตได้ เวลาที่สาว ๆ ไปช้อปปิ้งตามร้านค้าในสถานที่จริง

บัตรกรุงไทย ฟันด์ หรือบัตรเดบิตเสมือนของกรุงไทยใบนี้ นับว่าออกแบบมาให้ตรงกับพฤติกรรมที่ชอบใช้จ่ายในช่องทางออนไลน์ได้สะดวกยิ่งขึ้น และปลอดภัยมากขึ้น เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่คนปัจจุบันใช้ชีวิตในโลกออนไลน์ ซื้อของออนไลน์กันทุกวัน แต่ก็เป็นยุคที่มีแฮกเกอร์ และมิจฉาชีพในโลกออนไลน์เกิดขึ้นมากมาย ใครที่ยังไม่มีบัตรกรุงไทย ฟันด์ ไว้ใช้น่าจะมองหาไว้สักใบเพื่อความสะดวกสบายและอุ่นใจ ควบคุมความปลอดภัยได้ด้วยตนเอง


 

แหม่มรีวิว
Logo