ล่าสุด! ไต้หวัน เปิดประเทศเมื่อไหร่ 2020 – ตอนไหน? เที่ยวไต้หวัน #หลังโควิด19

สวัสดีค่ะ 🙂 สำหรับการเที่ยวไต้หวัน 2020 ก็คาดว่าน่าจะเริ่มเปิดประเทศเมื่อไหร่? เปิดหรือยังไปดูกันเลย ปีนี้ หลังจากที่ผ่านสถานการณ์ป้องกันเรื่องโรคภัยกันมาซักพักใหญ่

ซึ่งไต้หวันถือว่าเป็นหนึ่งในโซนที่ป้องกัน และประธานาธิบดีของตนเองได้ออกนโยบายป้องกันประเทศจากโรคระบาดและรับมือได้เป็นอย่างดี จากการนำสถานการณ์การรับมือจากโรคซาร์สมาประยุกต์ใช้ ก็ถือว่าเป็นที่แรกๆที่รับมือกับโรคระบาดได้ดี

จึงไม่แปลกกันนะคะที่จะเปิดประเทศให้ไปท่องเที่ยวกันได้รวดเร็วกว่าประเทศอื่นๆ แน่นอนว่าจะต้องมีการป้องกัน และรักษาความสะอาด new normal ใหม่ให้กับนักเที่ยวทั้งชาวต่างชาติ และการเที่ยวของคนท้องถิ่นเช่นกัน

-โฆษณา-

ยกตัวอย่างเช่น ในช่วงแรกอาจจะมีการกำหนดเส้นทางและขอบเขตการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อลดและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19

แผน 3 ระยะการเปิดประเทศไต้หวัน

ทางไต้หวันมีแผนการรับมือหลังจากโรคโควิด 19 ไวรัสโคโรน่าได้ถูกควบคุมและป้องกันได้ตาม ลำดับขั้นตอน 3 ระยะต่อไปนี้

ระยะที่ 1 ตั้งแต่ 27 พฤษภาคม 2563 ถึง 31 กรกฏาคม 2563 เริ่มกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งเริ่มอนุญาให้มีบริการอาหารและเครื่องดื่มบนรถไฟฟ้า (TRA) และรถไฟฟ้าความเร็วสูง (THSR) ได้ แต่ในขั้นตอนนี้ยังมีต้องใส่หน้ากากอนามัยตามมาตรการป้องกันโรคอยู่

ระยะที่ 2 ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2563 ถึง 31 ตุลาคม 2563 ถ้าในระยะแรกไม่ได้มีอะไรแย่ลงก็จะสู่ขั้นที่ 2 โดยการรักษาระยะห่าง (social distance) และการใส่หน้ากากอนามัย ก็อาจจะได้รับการยกเลิก ซึ่งทางภาครัฐก็จะมีการนำเงินมาเพื่อสมทบในส่วนของการเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ในประเทศ ที่พักอาศัยเพื่อการท่องเที่ยว ค่าเข้าสวนสนุก หรือสิทธิพิเศษส่วนลดอื่นๆ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว เมื่อเรื่องสุขภาพลงตัว

ระยะที่ 3 คือระยะที่ใครหลายๆคนรอคอย ซึ่งแหม่มเองก็รอ 555 #อยากเที่ยวแล้ว คาดว่าจะเริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563 จนถึง 31 ธันวาคม 2563 จะมีการเปิดประเทศให้ชาวต่างชาติได้เดินทางไปเที่ยวได้ (internation tourism) แต่จะเดินทางได้เฉพาะประเทศที่อยู่ในรายชื่อที่ทางไต้หวันประกาศเท่านั้นนะ แหม่มคิดว่าก็คงจะได้เฉพาะประเทศที่สถานการณ์ดีขึ้นจริงๆแล้วเท่านั้น ทางรัฐของไต้หวันก็ต้องปกป้องและป้องกันโรคให้กับประชาชนของเขาด้วยเช่นกัน

ถือว่าเป็นข่าวดีเล็กๆน้อยๆของประเทศที่คนไทยชอบไปกันนะคะ ระหว่างนี้เนี่ยใครที่สนใจไปไต้หวันตั้งแต่ช่วงสิ้นปี 2020 ไปจนในช่วงปี 2021 ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ก็น่าจะคลี่คลายแล้วก็ลองดูบรรยากาศเดือนที่น่าเที่ยวดูได้นะ อย่างเช่น ช่วงไหน เมืองไหนมีซากุระไต้หวันให้ดูวิวสวยๆอากาศดีดีก็ลองดูได้ที่ลิงค์นี้นะคะ ยั่วๆกันไปก่อนจ้าาา

อ้างอิง: MOTC

แหม่มรีวิว
Logo