เราจะใช้ “เราชนะ” ที่ไหนได้บ้าง? – เงินออกช่วงไหน? มีบอกเพื่อวางแผนใช้เงิน

โครงการเราชนะ เงินเยี่ยวยาจ่าย 3,500 บาท 2 เดือนรวม 7,000 บาท แถมยืดเวลาใช้เงินได้ถึงเดือนพฤษภาคม มาดูกันค่ะว่าเงินเยี่ยวยาเพื่อกระจายรายได้ให้กับหลายกลุ่มขึ้นนั้นโดยเฉพาะคนค้าขายไม่ใช่นิติบุคคลเราจะใช้ที่ไหนกันได้บ้าง

เราชนะใช้ที่ไหน

โครงการเราชนะ ก็เป็นอีกโครงการที่ทางภาครัฐจัดทำขึ้นมาเพื่อเน้นการกระจายรายได้ให้กับกลุ่มคนตัวเล็กๆและเยี่ยวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบกับสถานการณ์ไวรัสโคโรนารอบใหม่ โดยเฉพาะในจังหวัดเขตพื้นที่สีแดงที่ได้รับผลกระทบและการป้องกันโรคอย่างมาก

ผู้ได้รับสิทธิ์ เราชนะ.com

-โฆษณา-

โดยได้แบ่งผู้ที่ได้รับสิทธิ์นั้น มี 3 กลุ่มคร่าวๆ คือ

  • กลุ่มผู้ที่มีบัตรสวัสดิการ,
  • กลุ่มผู้ที่มีสิทธิเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง และลงทะเบียนเราชนะ (มีข้อมูลในระบบแล้ว),
  • และกลุ่มที่ยังไม่เคยมีข้อมูลในฐานระบบ เพราะไม่เคยลงทะเบียนคนละครึ่ง หรือเที่ยวด้วยกันเลย ก็จะต้องกดรับสิทธิ์ใหม่ในเราชนะ.com

เราชนะ ใช้ที่ไหนได้บ้าง

เมื่อเพื่อนๆได้รับสิทธิ์มาแล้วก็คงจะสงสัยว่าสิทธิ์ที่ได้รับมานั้น แน่นอนว่าไม่ใช่เงินสด แต่เป็นเงินอิเล็กทรอนิกส์ในแอปเป๋าตัง จะสามารถใช้จ่ายกับสินค้าและบริการอะไรได้บ้าง แหม่มรีวิวมีบอกเล่าให้เตรียมตัวไปใช้จ่ายกันได้ ดังนี้

1. ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งอยู่แล้ว และกดเข้าร่วมเราชนะ

2. ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ

3. บริการการต่างๆ เช่น รถยนต์สาธารณะอย่าง แท็กซี่ เป็นต้น และมอไซต์รับจ้าง ที่วินมอไซต์ ซึ่งจะสามารถใช้ได้หาก คนขับแท็กซี่คนนั้น หรือ พี่วินมอไซต์ได้ทำการลงทะเบียนเข้าร่วม เราชนะ.com ด้วยเช่นกัน ก็จะทำให้ได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งคนนั่ง และคนขับกันเลยทีเดียว

ส่วนแพลนการใช้จ่ายเพื่อนๆที่ได้รับสิทธิ์ก็อย่าลืมวางแผน การใช้จ่ายดีดีนะคะ เพราะ เงินนั้นจะถูกโอนมาให้เป็นรายอาทิตย์ โดยมีความแตกต่างในวันที่เงินเข้าของแต่ละกลุ่ม ดังนี้

  • กลุ่มผู้ที่มีบัตรสวัสดิการ: ได้รับทุกวันศุกร์ อาทิตย์ละ 1,000 บาท
  • กลุ่มผู้ที่มีสิทธิเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง และลงทะเบียนเราชนะ: ได้รับทุกวันพฤหัสบดี ครั้งแรก 2,000 บาท จากนั้น ครั้งละ 1,000 บาท
  • และกลุ่มที่ยังไม่เคยร่วมคนละครึ่ง หรือเที่ยวด้วยกันเลย: ได้รับทุกวันพฤหัสบดี ครั้งแรก 2,000 บาท จากนั้น ครั้งละ 1,000 บาท

สรุป

การใช้จ่าย และใช้สิทธิ์ของเราชนะนั้นจะมีความคล้ายคลึงกับ สิทธิ์คนละครึ่ง ซึ่งเป็นโครงการที่ออกมาช่วยเหลือเยี่ยวยาสถานการณ์ไวรัสโคโรนาก่อนหน้านี้

แต่แตกต่างกันตรงที่ระยะเวลา และจำนวนเงินการให้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันโดยรวม และรวมถึงการช่วยในส่วนการเดินทางไปทำงานใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เช่น รถแท็กซี่ และรถมอเตอร์ไซต์รับจ้าง ก็ครอบคลุมมากขึ้นอีกด้วย


อ้างอิง: 1

แหม่มรีวิว
Logo