ใหม่! เปิดบัญชี tmb ดีไหม – เปิดออนไลน์?, ใช้เอกสารอะไร, กี่บาท

แหม่มว่าช่วงนี้ทำอะไรก็สะดวกขึ้น
แม้แต่เรื่องทางการเงินอย่าง
การเปิดบัญชี tmb ก็น่าสนใจค่ะ
พอหาข้อมูลไปมา ๆ เลยเอามาแชร์ให้
ทุกคนได้อัปเดตกันดีกว่าค่ะ 🙂

ใครที่สนใจเปิดบัญชีแบบไม่ต้องออกจากบ้าน ไม่ว่าจะที่ไหนก็เปิดได้ tmb เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการเข้าสู่ระบบเปิดบัญชีออนไลน์ หรือจะไปที่สาขาก็ได้ ไปดูกันค่ะว่ารายละเอียดของการเปิดบัญชี tmb มีเอกสารอะไรบ้าง และขั้นต่ำการเปิดต้องใช้กี่บาทกัน

เปิดบัญชี tmb ออนไลน์ได้ไหม

สำหรับการเปิดบัญชีออนไลน์ของธนาคารทหารไทย (tmb) ปัจจุบันสามารถทำได้แล้ว โดยส่วนบัญชีที่สามารถใช้ระบบนี้ได้คือ Me by tmb โดยใช้การยืนยันตัวตนผ่านธนาคารอื่น หรือพูดง่าย ๆ คือผู้ที่จะเปิดบัญชีออนไลน์ และไม่เคยมีบัญชีของทาง tmb มาก่อนจะต้องมีบัญชีในแอปฯ ของธนาคารอื่นมาอยู่แล้ว เพื่อใช้ระบบ NDID ในการใช้ข้อมูลของธนาคารนั้น ๆ

-โฆษณา-

ข้อดีของ me by tmb คือดอกเบี้ยสูง โดยสูงสุดที่สามารถได้รับปัจจุบันคือ 1.6% ต่อปี อีกทั้งไม่มีจำนวนเงินขั้นต่ำในบัญชี และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ อีกทั้งไม่ต้องเดินทางไปทำเรื่องที่ธนาคารหากมีบัญชีในแอปฯ ของธนาคารอื่นอยู่แล้วเพื่อใช้ระบบ NDID ยืนยันตัวตน

ข้อเสีย ได้แก่เนื่องจากเป็นระบบออนไลน์เป็นหลัก การใช้ระบบอาจจะไม่ได้คุ้นเคยมากนักสำหรับบางคน อีกทั้งการโอนถอนเงินออกจากบัญชี tmb me ก็จะต้องทำการโอนเพื่อผ่านบัญชี tmb อื่นแล้วค่อยถอนเป็นเงินสดได้

เปิดบัญชี tmb ใช้เอกสารอะไรบ้าง

ก่อนอื่นต้องขอแยกออกเป็น 2 อย่าง คือ การเปิดบัญชีแบบไปที่สาขา และการเปิดบัญชี tmb ออนไลน์ในส่วนของ me by tmb ที่อธิบายไปหัวข้อข้างบนค่ะ ซึ่งเอกสารการเตรียมตัวในการเปิดบัญชีของทั้ง 2 อย่างก็จะแตกต่างกันเล็กน้อยตามวิธีการสมัครเปิดบัญชี tmb ค่ะ

อย่างแรก การเปิดบัญชี tmb แบบไปสาขา เอกสารหลัก ๆ ที่เราควรเตรียมไป คือ บัตรประจำตัวประชาชน เพราะจะต้องยื่นเพื่อทำการยืนยันตัวตนของเรา และสำหรับใครที่ต้องการฝากเงินก็เตรียมเงินในส่วนนั้นไปด้วยค่ะ  หรือถ้าสนใจในการทำบัตร atm ไปด้วยก็จะมีค่าธรรมเนียมแรกเข้าเพิ่มเติมด้วยนะคะ

อย่างที่สอง คือ การเปิดบัญชี tmb ออนไลน์ ด้วย me by tmb เนื่องจากเราจะต้องทำการดาวน์โหลดแอป me by tmb ทั้งจากแอนดรอยด์ (android) หรือไอโอเอส (iOS) ก็ได้ ดังนั้นสิ่งที่ควรเตรียมเพื่อที่จะสามารถเปิดบัญชี tmb ออนไลน์ได้ ได้แก่

  • โทรศัพท์ที่มีอินเตอร์เน็ต เพื่อใช้ในการดาวน์โหลดแอป me by tmb ในการทำรายการเปิดบัญชีออนไลน์
  • แอปธนาคารอื่นพร้อมมีบัญชีของธนาคารนั้น ๆ ในแอป เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนจากข้อมูลของธนาคารนั้น ๆ (NDID)
  • บัตรประชาชน เป็นหลักฐานการแสดง และข้อมูลการใช้เพื่อเปิดบัญชีใหม่

เปิดบัญชี tmb กี่บาท

อีกหนึ่งคำถามที่มาอัปเดตให้กันคือ การเปิดบัญชี tmb ขั้นต่ำกี่บาทในการฝากครั้งแรก ซึ่งก็ต้องขอแยกออกเป็น 2 แบบเช่นเดิมคือ การเปิดบัญชี tmb ที่สาขา และการเปิดบัญชี tmb ออนไลน์ของ me by tmb ด้วยตนเอง ว่าจะต้องมีเงินในการเปิดครั้งแรกเท่าไหร่ หรือมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น ค่ารักษาบัญชี ค่าธรรมเนียมแรกเข้า เป็นต้น

อย่างแรกเลยคือ การเปิดบัญชี me by tmb ออนไลน์ จะต้องมีเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชีเท่าไหร่ คำตอบคือ 0 บาทก็เปิดได้แล้วค่ะ แถมสำหรับบัญชี me by tmb ยังไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆ อีกด้วย จะฝากเท่าไหร่ก็ได้ เพราะไม่มีค่ารักษาบัญชีเช่นกัน

ในส่วนต่อมาคือ การเปิดบัญชี tmb ที่สาขา สำหรับบัญชีออมทรัพย์ทั่วไปของธนาคารทหารไทย ปัจจุบันก็สามารถบอกเจ้าหน้าที่ตอนเปิดบัญชีได้เลยว่า ต้องการฝากหรือไม่ฝากเงินในครั้งแรก เพราะสามารถเปิดบัญชีได้ตั้งแต่ 0 บาทเลย

ซึ่งหากบัญชี tmb ไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นเวลา 1 ปี และมีเงินฝากต่ำกว่า 2000 บาทก็จะมีค่ารักษาบัญชีเดือนละ 50 บาท ตัดออกจากบัญชีนั้น ๆ

หรืออีกหนึ่งทางเลือกก็จะเป็นการเปิดบัญชีโครงการต่าง ๆ เช่น บัญชี tmb all free ที่จะไม่มีค่าธรรมเนียมในการโอนใด ๆ แต่ก็จะต้องเปิดพร้อมกับบัตรเดบิต atm แบบ visa ซึ่งก็จะมีค่าธรรมแรกเข้า (ค่าธรรมเนียมออกบัตร) 350 บาท

และมีค่าธรรมเนียมรายปีปีละ 250 บาท ซึ่งถ้าใครที่ใช้จ่ายผ่านบัตร atm อยู่แล้วต่อปีแล้วถึงยอดที่ทางธนาคารกำหนดก็มีสิทธิ์ในการละเว้นค่าธรรมเนียมรายปีได้เช่นกัน

แต่สำหรับใครที่อยากศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมของธนาคารอื่น ๆ เพิ่มเติมในการเปิดบัญชีออนไลน์ก็สามารถลองดูเพิ่มเติมได้ที่นี้ค่ะ เปิดบัญชีออนไลน์

อ้างอิง: pantip,tmb all free,tmb,me by tmb,เพื่อความถูกต้องและอัพเดทมากยิ่งขึ้นสามารถติดต่อสอบถามทางธนาคารได้โดยตรงเพิ่มเติม

แหม่มรีวิว
Logo