[สรุป] เงินเยียวยา(เราชนะ) 3,500 กดเงินสดได้ไหม? – ถ้าไม่ได้ แล้วใช้ยังไง

วันนี้ แหม่มรีวิวดอทคอม มาเล่าเรื่องราวและสรุปให้ฟังกับคำถามที่ว่า เงินเยียวยา โครงการเราชนะ กดเงินสดได้ไหม และหากว่าไม่ได้เราสามารถใช้เงินได้อย่างไร ลุยกันค่ะ

เงินเยียวยา 3500 กดเงินสดได้ไหม

เงินเยียวยา (เราชนะ) 3,500 กดเงินสดได้ไหม

ก่อนต้องตอบคำถามที่หลากหลายคนอาจจะคาดหวังและสงสัย นั่นคือ เงินเยียวยาเราชนะ 3,500 ต่อเดือน ให้ 2 เดือนรวม 7,000 บาท กดเงินสดได้ไหม ได้เป็นเงินสดไหม

เงินเยียวยา 3500 กดเงินสดได้ไหม_2

คำตอบคือ ไม่ได้เป็นเงินสด และไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ด้วย

ซึ่งต้องบอกก่อนว่า กลุ่มผู้ที่มีบัตรสวัสดิการนั้น เงินเยียวยาที่จะเข้าทุกสัปดาห์เพิ่มเติมนั้นจะให้เป็นวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่สามารถใช้ได้ แต่กดออกมาเป็นเงินสดไม่ได้

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนในโครงการกลุ่มอื่น ๆ ก็จะได้เป็นวงเงินในแอปเป๋าตัง ซึ่งก็จะทำการเบิกใช้จ่ายออกมาเป็นเงินสดไม่ได้เช่นกัน

วิธีใช้เงินเยียวยา 3,500

ต่อมามาพูดถึงการใช้งานกันบ้างนะคะว่าวงเงินที่อยู่ในบัตร และในแอปเป๋าตังนั้นใช้จ่ายกันอย่างไร

สำหรับกรณีวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ: สามารถนำไปรูดตามร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเราชนะได้เลย หรือหากไม่ได้นำบัตรติดตัวมาก็สามารถใช้จ่ายผ่านแอปเป๋าตังที่สมัครโดยใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้

ที่ร้านค้าธงฟ้า หรือร้านที่มีแอปถุงเงินประชารัฐ เพื่อรับ QR Code ของแอปเป๋าตังเงินสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับกรณีวงเงินเข้าทางแอปเป๋าตังปกตินั้น: ก็สามารถเข้าร้านที่เข้าร่วมโครงการเราชนะได้ เลยโดยสังเกตสัญลักษณ์ต่าง ๆ หรือใช้จ่ายกับรถแท็กซี่หรือรถวินมอไซ์ที่คนขับเข้าร่วมโครงการได้อีกด้วย โดยทำการแสกน QR Code จากแอปเป๋าตังเพื่อจ่ายเงินให้กับทางร้านค้าโดยตรง ตามขั้นตอนดังนี้

    1. เข้าระบบแอปเป๋าตังตามปกติ
    2. จากนั้นกดที่เมนู G-Wallet
    3. แล้วกดแคมเปญโครงการที่ใช้งาน เช่น เราชนะ หรือคนละครึ่ง
    4. แล้วกดปุ่มแสกน QR Code (คิวอาร์โค้ต)

อ้างอิง: 1

แหม่มรีวิว
Logo