อัปเดต! บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 [ที่พัก/ข้อมูล/ประเภทการวิ่ง] “ทริปวิ่ง”

มาถึงงานวิ่งแห่งปี ณ เมือง บุรีรัมย์ ในปี 2024 (พ.ศ.2567) ในชื่องานที่ว่า “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 มกราคม 2024  เรียกว่าสายวิ่ง สายสุขภาพรีบสมัครมางานนี้อย่างล้นหลาม แหม่มเลยไม่พลาดที่จะมาอัปเดตข้อมูลใหม่ ๆ ของ บุรีรัมย์ มาราธอน 2024  พร้อมข้อมูลรายละเอียดงานแบบที่ครบถ้วนกระบวนการ ไปลุยกันเลยค่ะ จะได้เตรียมตัวไปวิ่งกันนะคะ

บุรีรัมย์มาราธอน

ที่พัก บุรีรัมย์ มาราธอน 2024

ที่พักที่น่าสนใจที่บุรีรัมย์สำหรับงานมาราธอนครั้งนี้ขอแนะนำ 2 โซนด้วยกันค่ะได้แก่

-โฆษณา-

ที่พักใกล้จุดปล่อยตัว: จะอยู่ใกล้กับสนามช้าง และสนามฟุตบอลไอโมบายสเตเดียม สามารถกดเข้าดู แนะนำ 6 ที่พักบุรีรัมย์ใกล้สนามช้าง และสนามไอโมบายสเตเดียม เลยค่ะ

ที่พักในตัวเมือง: ข้อดีคือหาของกินหลังวิ่งเสร็จ หรือเที่ยวต่อได้ง่ายมากค่ะ เพราะของกินประจำถิ่นที่อร่อยๆก็อยู่ที่ตัวเมืองหลายร้านเลยค่ะ สามารถกดเข้าดู แนะนำ 8 ที่พักตัวเมืองบุรีรัมย์ ตะลุยของกินท้องถิ่นสุดอร่อย ค่ะ

back to menu ↑

ข้อมูล วัน เวลา สถานที่จัดงาน และจุดปล่อยตัว

ในปีนี้ บุรีรัมย์ มาราธอน 2020 ได้ทำการจัดงานทั้งหมด 2 วันด้วยกัน สำหรับกำหนดการวิ่ง ซึ่งสำหรับงาน EXPO ก็จะมีเพิ่มมาก่อนหน้าอีก 1 วัน ดังนี้ค่ะ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

📍MARATHON ปล่อยตัวเวลา 18.30 น. เข้าเส้นชัยภายใน 01.30 น. (7.00 ชั่วโมง)
📍HALF MARATHON ปล่อยตัวเวลา 20.00 น. เข้าเส้นชัยภายใน 00.00 น. (4.00 ชั่วโมง)
📍MINI MARATHON ปล่อยตัวเวลา 21.00 น. เข้าเส้นชัยภายใน 00.00 น. (3.00 ชั่วโมง)
📍FUN RUN ปล่อยตัวเวลา 21.45 น. เข้าเส้นชัยภายในเวลา 23.45 น. (2.00 ชั่วโมง)

สถานที่จัดงาน และจุดปล่อยตัว: สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

back to menu ↑

ประเภทของการวิ่ง และแผนผังการวิ่ง

กิจกรรมการวิ่งของทั้ง 2 วัน จะมีทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน ได้แก่ ฟันรัน (Fun Run), มินิมาราธอน (Mini Marathon), ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) และมาราธอน (Marathon) โดยแต่ละรูปแบบจะมีเส้นทางและรายละเอียดที่แตกต่างกันดังนี้นะคะ

วิ่งแบบที่ 1 ฟันรัน (Fun Run)

การวิ่งแบบนี้จะถูกปล่อยตัวในเวลา 21.45 น. – 23.45 น. ค่ะ ซึ่งจะไม่จำกัดอายุเลย จะเด็ก วัยรุ่น หรือผู้สูงวัยก็สามารถเข้าร่วมได้ สบาย ๆ เหมือนมาร่วมกันออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกับกลุ่มคนรักสุขภาพด้วยกันค่ะ โดยมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 4.554 กิโลเมตรค่ะ ระหว่างทางก็จะมีจุดพักน้ำต่าง ๆเป็นระยะ ๆ ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เมื่อใหม่หัดวิ่งก็ไม่ต้องกังวลเลย ส่วนผู้ที่ชำนาญในการวิ่งมาราธอนอยู่แล้ว ก็ถือว่าได้วอมร่างกาย ก่อนไปวิ่งจริงในวันต่อมาค่ะ


วิ่งแบบที่ 2 มินิมาราธอน (Mini Marathon)

การวิ่งแบบนี้จะถูกปล่อยตัวในเวลา 21.00 น. – 00.00น. ค่ะ ซึ่งจะจำกัดช่วงอายุ 13 – 60 ปีขึ้นไปค่ะ จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น วัยกลางคน และผู้สูงวัยค่ะ โดยมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 10 กิโลเมตรค่ะ โดยจะมีจุดเริ่มต้นออกตัวที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และจุดหมายอยู่ที่ สนามช้าง อารีนาค่ะ

วิ่งแบบที่ 3 ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon)

การวิ่งแบบนี้จะถูกปล่อยตัวในเวลา 20.00 น. – 00.00น. ค่ะ (จะเช้าว่าประเภทมินิมาราธอนนะคะ) ซึ่งจะจำกัดช่วงอายุ 18 – 60 ปีขึ้นไปค่ะ จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นช่วงมหาวิทยาลัย วัยกลางคน และผู้สูงวัยค่ะ โดยมีระยะทางรวมทั้งสิ้นถึง 21.1 กิโลเมตรค่ะ ใครที่ฝึกฝนเพื่อการมาราธอนอย่างดี ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ก้าวสู่ความมืออาชีพสายวิ่งเชียวค่ะ โดยจะมีจุดเริ่มต้นออกตัวที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และจุดหมายอยู่ที่ สนามช้าง อารีนาเช่นกันค่ะ

วิ่งแบบที่ 4 มาราธอน (Marathon)

การวิ่งแบบนี้จะถูกปล่อยตัวในเวลา 18.30 น. – 01.30น. ค่ะ (จะเร็วกว่าประเภทมินิ และฮาล์ฟมาราธอนค่ะ) ซึ่งจะจำกัดช่วงอายุ 18 – 60 ปีขึ้นไปค่ะ จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นช่วงมหาวิทยาลัย วัยกลางคน และผู้สูงวัยค่ะ โดยมีระยะทางรวมทั้งสิ้นถึง 42.195 กิโลเมตรค่ะ เรียกว่าเป็นสนามลองฝีมือของเหล่านักวิ่งมาราธอนมืออาชีพจากทั่วสารทิศกันเลยค่ะ โดยจะมีจุดเริ่มต้นออกตัวที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และจุดหมายอยู่ที่ สนามช้าง อารีนาเช่นกัน

ใครที่หาโอกาสลับคมมีด ฝึกฝีเท้า และความอดทนกับตนเอง มาลองได้ที่งานบุรีรัมย์ มาราธอน 2024 และสำหรับใครที่ยังหาที่พักไม่ได้ แหม่มมีที่พักที่ใกล้กับสนามไอโมบาย และสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มานำเสนอกันค่ะ หากในใจแหม่มแนะนำรีบจองนะคะ เพราะคนล้นหลามแน่นอนค่ะ >>ที่พักบุรีรัมย์ใกล้จุดปล่อยงานวิ่ง บริเวณสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Runningconnect.com

แหม่มรีวิว
Logo