ชวนรู้! บัตร atm ธกส.2563 – กี่บาท,มีกี่แบบ,ทำต่างสาขาได้ไหม,กดตู้ไหนได้บ้าง ฯ

ใครที่กำลังสนใจที่จะสมัครบัตรเดบิต หรือบัตร atm ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์แล้วมีคำถามเกี่ยวกับประเภทบัตร หรือการใช้งานบัตรเอทีเอ็มธกส.แบบต่างๆ

วันนี้แหม่มมาแชร์ข้อมูลและคำตอบต่างๆเกี่ยวกับบัตรธกส.ให้ทราบไปพร้อมๆกันนะคะ 😀

บัตรเอทีเอ็ม ธกส มีกี่แบบ

-โฆษณา-

บัตรเอทีเอ็ม ธกส มี 2 ประเภทได้แก่ บัตรเอทีเอ็มธรรมดา (regular card) และบัตรเอทีเอ็มบัตรทอง (Gold card) ซึ่งทําบัตร atm ธกสกี่บาทแตกต่างกันอย่างไรไปดูกันค่ะ

ทําบัตร atm ธกสกี่บาท

ทําบัตร atm ธกสทั้งบัตรแบบธรรมดา และบัตรทองก็ล้วนมีค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าธรรมเนียมออกบัตรเป็นเงิน 100 บาทเท่ากัน แต่สิ่งที่จะแตกต่างกันคือค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าธรรมเนียมรายปี

ซึ่งบัตร atm ธกสแบบธรรมดาจะมีค่าธรรมเนียมรายปี 150 บาท ส่วนบัตรทองจะมากกว่าบัตร atm ธรรมดาเล็กน้อยอยู่ที่ปีละ 200 บาท

เห็นราคาค่าธรรมเนียมรายปีต่างกันแบบนี้ก็แน่นอนว่าความสามารถของบัตรก็จะต้องแตกต่างให้สมกับค่าธรรมเนียมค่ะ โดยบัตรธรรมดาจะมีวงเงินถอนสูงสุดเริ่มต้นที่ 20,000 บาท ส่วนบัตรทองจะสูงสุดเริ่มต้นที่ 80,000 บาท

บัตรเอทีเอ็ม ธกส ทำต่างสาขาได้ไหม+ใช้อะไรบ้าง

สำหรับใครที่มีบัญชีของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์อยู่แล้ว และสนใจไปทำบัตร atm ธกส หรือบัตรเดบิตธกส. สามารถทำที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์สาขาต่างๆได้เลยไม่จำเป็นต้องเป็นสาขาที่เราเปิดบัญชีค่ะ

หรือใครที่ยังไม่มีบัญชีก็สามารถทำการเปิดบัญชี และทำบัตรเอทีเอ็มพร้อมกันได้เลยสาขาที่เราสะดวกกันได้เลย

โดยการทำบัตร atm ธกส ผู้ทำจะต้องมีอายุ 15 ปีบริบูรณ์เป็นต้นไป ซึ่งต้องเตรียมสมุดบัญชี และบัตรประประชาชน หรือใบขับขี่ เพื่อเป็นเอกสารแสดงตัวตนที่ราชการออกให้ไปทำเรื่องที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์

บัตรเอทีเอ็ม ธกส กดตู้ไหนได้บ้าง

และ คำถามต่อมาคือคนที่ได้รับบัตร atm ธกส.หรือบัตรเดบิตธกส.มาแล้ว ต้องการกดเงินไปใช้สามารถกดเงินได้ทุกตู้ ธกส.ทั่วประเทศไทย ซึ่งสามารถนำบัตรกดจากตู้ของธนาคารอื่นๆด้วยเช่นกัน แต่ค่าธรรมเนียมและเงื่อนไขค่าธรรมเนียมจะแตกต่างกันแต่ละกรณี ดังนี้

  • กดเงินตู้ธกส.ภายในเขตหรือจังหวัดที่เปิดบัญชี ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม
  • กดเงินที่ตู้ธกส.ข้ามเขตคิดค่าธรรมเนียม 10 บาท
  • กดเงิน หรือทำรายการอื่นๆที่เครื่องธนาคารอื่นในเขตหรือจังหวัดเดียวกัน ตั้งแต่ครั้งที่ 5 เป็นต้นไป คิดค่าธรรมเนียม 10 บาทต่อครั้ง (ฟรี 4 ครั้งแรก)
  • กดเงินจากเครื่อง atm ธนาคารอื่นข้ามเขตคิดค่าธรรมเนียม 20 บาทต่อครั้ง

อ้างอิง: ธกส1,ธกส2,ธกส3,พันทิป1,พันทิป2,เพื่อข้อมูลที่ถูกต้องและอัพเดทยิ่งขึ้นสามารถสอบถามกับทางธนาคารเพิ่มเติมโดยตรง

แหม่มรีวิว
Logo