[ข้อมูล] ทรูพ้อยแลกเน็ต/เงิน กดอะไร: คือ,แลกของอะไรได้บ้าง,ทำไรได้บ้าง,ใช้ยังไง

มาแล้วค่ะ ใครที่กำลังตามหา 😀
วิธีใช้ทรูพ้อยแลกเน็ต แลกเงิน และสินค้าอื่นๆ
โดยปกติแหม่มชอบเอาไปแลกของกินตามห้าง
ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด หรือของฟรี
ก็ได้อร่อยแบบประหยัดตังค์ได้เยอะค่ะ

สำหรับใครที่เป็นลูกค้าทรูอยู่แล้วอาจจะได้รับหรือรู้จักกับทรูพ้อย (true point) มาอยู่บ้างทั้งได้มาจากการจ่ายรอบบิล เติมเงินค่าโทรศัพท์ หรือการชำระค่าสินค้าบริการอื่นๆของทางทรู แต่ทราบหรือไม่ว่าทรูพ้อยใช้ไรได้บ้างและใช้ยังไง วันนี้แหม่มรวบรวมวิธีการใช้ทรูพ้อยทั้งทรูพ้อยแลกเน็ตฟรี และทรูพ้อยแลกของในเซเว่น หรือแหล่งดูการใช้สิทธิ์ทรูพ้อยกับสินค้าและบริการอื่นๆที่หลากหลายมาฝากกันค่ะ

ทรูพอยท์ คืออะไร

ทรูพ้อย (True point) คือ คะแนนสะสมซึ่งเป็นสิทธิพิเศษที่ทรูยูมอบให้เมื่อเราทำการชำระค่าบริการ เติมเงิน หรือสินค้าและบริการของทรูที่ทำการจดทะเบียนด้วยบัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทาง (passport) เดียวกัน

-โฆษณา-

ซึ่งหากเราอยากรู้ว่าเรามีทรูพ้อยเท่าไหร่เนี่ยก็สามารถตรวจสอบทรูพ้อยของเราได้ง่ายๆ เพียงแค่กดไปเช็คในแอป True You หรือ กด *878# แล้วโทรออก

จากนั้นก็จะมีตัวเลือกมาให้เลือกว่าเราต้องการทำรายการอะไรก็กดตอบ แล้วพิมพ์หมายเลข 3 เพื่อเข้าคำสั่ง TruePoint ต่อมาก็เลือกพิมพ์เลข 1 แล้วกดส่งคำสั่งเพื่อตรวจสอบคะแนน จากนั้นระบบจะขึ้นให้เราทราบว่า “กรุณารอรับ sms ยืนยันการใช้สิทธิค่ะ”

ซึ่งเราก็จะได้รับข้อความจากระบบอัตโนมัติ พร้อมข้อมูลว่าเรามีทรูพ้อยรวมทั้งหมดเท่าไหร่ เมื่อเราทราบก็จะทำให้เราพอรู้ได้ว่ามีสิทธิ์ของอะไรบ้างที่เราสามารถแลกได้มาใช้งาน หรือมารับประทานไม่ว่าจะเป็นแลกเน็ต แลกเงินทรูมันนี่ หรือแลกรับของฟรีเซเว่น และร้านอื่นๆที่ร่วมรายการทั้งแบบส่วนลดและสินค้าฟรีมากมายในร้านชั้นนำค่ะ

ทรูพ้อยแลกอะไรได้บ้าง

สามารถแลกได้หลากหลายรายการสินค้าและบริการทั้งจากทรูมูฟโดยตรง หรือจากพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร ร้านขนมชั้นนำหลากหลายแบรนด์ เช่น สตาบัค อเมซอน ไอศกรีมสเว้นเซ้น หรือร้านอาหารเช่น บาร์บีคิวพลาซ่า และอื่นๆอีกมากมาย จากการดาวน์โหลดแอพทรูยู (True You) หรือทางเว็ปไซต์ทรูยู

นอกจากนี้ยังสามารถแลกของในเซเว่นได้อีกด้วย ซึ่งถ้าถามว่าทรูพ้อยแลกอะไรได้บ้างในเซเว่น (7-11) ก็ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่น ณ ช่วงเวลานั้นอาจจะได้เป็นการแลกทรูพ้อยรับส่วนลดค่าของ หรือแลกทรูพ้อยรับของฟรีก็มีโปรออกมาเรื่อยๆ

วิธีแลกทรูพ้อยในเซเว่นก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ล็อคอินเข้าระบบในแอปทรูยูหรือเว็ปไซต์ทรูยู แล้วค้นหา 7-11 เพื่อดูโปรโมชั่นของการแลกทรูพ้อยซึ่งถ้าเราสนใจอันไหน และทรูพ้อยเรามีเพียงพอก็สามารถกดใช้สิทธิ์แล้วนำมือถือยื่น QR code หรือบาร์โค้ดให้พนักงานเซเว่นสแกนในขั้นตอนจ่ายเงิน ก็เป็นอันใช้สิทธิ์เรียบร้อย

ทรูพ้อยแลกเน็ตฟรีกดอะไร

สำหรับคนที่ต้องการใช้ทรูพ้อยเพื่อแลกเน็ตโดยการกดเบอร์จากมือถือโดยตรง ไม่ผ่านแอปทรูยู หรือเว็ปไซต์ทรูยูก็สามารถทำได้ง่ายๆตามขั้นตอนสั้นๆดังต่อไปนี้ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

ขั้นตอนที่ 1 คือสามารถกด *878# แล้วโทรออกเเพื่อทำการดูเมนูในส่วนของ privillage ได้

ขั้นตอนที่ 2 คือเมื่อระบบทำการาส่งเมนูมามให้แล้วก็กดพิมพ์หมายเลย 3 รายการ True Point (ทรูพอยท์) แล้วส่งไปยังระบบ

ขั้นตอนที่ 3 ระบบจะส่งกลับมาว่าเมนูในส่วนของ true point มีรายการอะไรให้ทำได้บ้าง เมื่อเราต้องการแลกเน็ตฟรีก็สามารถกด เลข 3 รายการแลกของรางวัลส่งกลับไปในระบบ

ขั้นตอนที่ 4 จะได้รับเมนูที่เราสามารถแลกของรางวัลจากทรูพ้อยมากมาย ซึ่งทรูพ้อยแลกเน็ตฟรีกด 5 แล้วส่งกลับไปยังระบบ

ขั้นตอนที่ 5 ระบบจะส่งรายการทั้งหมดมาให้เพื่อให้เราเลือกและส่งหมายเลข โปรโมชั่นเน็ตที่เราสนใจให้บริการกลับไป พร้อมได้รับข้อความยืนยันการจบรายการเป็นอันเสร็จสิ้น ซึ่งทรูพ้อยจะถูกหักออกไปตามโปรเน็ตที่เราแลกมาในรายการ

ทรูพ้อยแลกเงิน กดอะไร

นอกจากทรูพ้อยจะสามารถแลกเน็ต แลกสินค้าจากเซเว่นและร้านค้าอื่นๆมากมายได้แล้ว ใครที่อยากจะเปลี่ยนทรูพ้อยเป็นเงินก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยสามารถนำทรูพ้อยแลกเงิน ทรูมันนี่ วอลเล็ทได้

โดยมีขั้นตอนทรูพ้อยแลกเงินกดผ่านแอปทรูมันนี่ ดังนี้เริ่มด้วยล็อคอินเข้าระบบบัญชีทรูมันนี่ วอลเล็ท (True Money) ของตนเอง จากนั้นสังเกตที่โซนหัวข้อที่ชื่อว่า “ไฮไลท์สำหรับคุณ”  และกดไปที่หัวข้อ “TruePoint ของฉัน”

ก็จะเข้าไยังเมนู “รับเงิน” จะมีสิทธิ์ในการใช้ทรูพ้อยแลกเงินทรูมันนี่ วอลเล็ทเพื่อนำไปใช้จ่ายซื้อของได้ที่เซเว่นหรือร้านค้าทั่วไปที่รับการจ่ายด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ทข้อดีคือเราไม่ต้องแตะเงินเลยช่วยลดการสัมผัสเชื้อโรค สามารถจ่ายได้เพียงมีมือถือและแอปทรูมันนี่วอลเล็ทเท่านัน

อีกหนึ่งวิธีคือการใช้ทรูพ้อยแลกเงินกดผ่านเว็ปไซต์ truemoney.com ก็ได้โดยเมื่อล็อคอินเข้าบัญชีทูมันนี่วอลเล็ทของตนเองแล้ว ก็ให้กดไปที่เมนูด้านบนในส่วนของ “โปรโมชั่น” แล้วเลือก “TruePoint แลกความสุข” เมื่อเข้าไก็จะพบสิทธิ์การใช้ทรูพ้อยแลกเงินทรูมันนี่วอลเล็ทมากมาย ภายใต้หัวข้อ “รับเงิน”

เมื่อต้องการใช้สิทธิ์สามารถกดเข้าไปแล้วทำการใช้สิทธิ์ได้เลย โดยทรูพ้อยจะถูกหักในกับสิทธิ์ที่เลือกใช้ เช่น โปรสิทธิ์ 10 ทรูพ้อยได้รับ 1 บาทเข้าทรูมันนี่  วอลเล็ททันที ก็จะถูกหักทรูพ้อยออกไป 10 แต้มนั่นเอง แน่นอนว่าหากใช้แอปทรูมันนี่ วอลเล็ทน่าจะเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงสิทธิ์ต่างๆได้ง่ายมากขึ้นในการแลกทรูพ้อยเป็นเงินมาใช้จ่ายได้จริง

อ้างอิง: AppStore, GooglePlay, TrueYou

แหม่มรีวิว
Logo